4 kỹ năng cần có khi làm nhân sự

Nếu bạn đang mong muốn phát triển nghề nghiệp này trong tương lại thì hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức và kỹ năng quan trọng dưới đây.

1. Kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ

Bất kỳ ngành nghề nào, kể cả nhân sự cũng đều cần được đào tạo những kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Những kiến thức về ngành quản trị nhân lực hầu hết các bạn đều được đào tạo trong các trường khồi ngành kinh tế – hành chính, hoặc bạn có thể học thêm các chứng chỉ sau đại học.

Đối với một người làm quản trị nhân lực cần có các kiến thức chuyên môn sau:

  • Khả năng phân tích, dự báo, tính toán nhu cầu nguồn nhân lực của công ty
  • Cơ cấu và tái cơ cấu nguồn nhân lực
  • Xây dựng chân dung ứng viên tiềm năng theo từng vị trí
  • Xây dựng và tổ chức hệ thống câu hỏi phỏng vấn, thi tuyển
  • Xây dựng và phát triển hệ thống quản lý chất lượng nhân viên

2. Kỹ năng quản lý đào tạo

Bất kỳ công ty nào dù lớn nhỏ cũng có bộ phận quản lý nhân sự với các nhiệm vụ quản lý hệ thống nhân viên. Biết cách lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân viên, xây dựng các chế độ phúc lợi phù hợp và hiệu quả để năng cao năng suất làm việc.

3. Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Chắc chắn đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một người làm nhân sự.

  • Kỹ năng đàm phán lương thưởng trong quá trình tuyển dụng đối với cả ứng viên mới và nhân viên cũ
  • Kỹ năng giải quyết xung đột khi có mẫu thuẫn lợi ích xảy ra trong công ty
  • Kỹ năng thuyết phục để được chấp nhận một chương trình tuyển dụng, đào tạo đối với cấp trên

4. Kỹ năng chịu áp lực cao

Không phải tự nhiên người ta bảo ngành nhân sự là phải “làm dâu trăm họ”. Hàng ngày bạn phải đối mặt với nhiều áp lực cả về công việc và các mối quan hệ, do đó khả năng xử lý nhạy bén và chịu được áp lực, làm bạn với những căng thẳng là rất cần thiết đối với một người làm quản trị nhân lực tương lai.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: