Bạn đang tìm kiếm một hướng đi bắt đầu cho sự nghiệp của mình? Dịch vụ lưu trú du lịch đang là thị trường hấp dẫn và đầy tìm năng đáng để bạn quan tâm. Từ những con số mà chúng tôi thống kế được, mô hình này hứa hẹn sẽ càng phát triển hơn trong thời gian tương lai. Những mô hình kinh doanh homestay đang phát triển ở Việt Nam là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Contents
Mô hình kinh doanh homestay hấp dẫn như thế nào?
Theo thống kế, lượt tăng trưởng du khách nước ngoài vào Việt Nam tham quan và sử dụng dịch vụ lưu trú là: 10,1 triệu du khách (2016) và 12.92 triệu du khách (2017). Qua số liệu thống kê này chúng ta có thể thấy sự tăng trường rõ rệt của số lượng khách đến Việt Nam. Mức tăng trưởng này chỉ ở du khách nước ngoài, chúng ta còn chưa tính đến lượng khách trong nước. Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu vui chơi, giải trí, tìm đến khu vực nghỉ dưỡng là nhu cầu thiết yếu.
Đám ứng nhu cầu của khách hàng mà hàng loạt các loại hình dịch vụ lưu trú phát triển nhanh chóng. Có nhiều mô hình cho bạn lựa chọn như: Khách sạn, Resort, Homestay,… Tuỳ vào mức vốn đầu tư, ý tưởng và sở thích của người kinh doanh quy mô homestay nghỉ dưỡng, khách sạn khác nhau. Trong đó, mô hình kinh doanh homestay là mô hình phù hợp nhất dành cho người khởi nghiệp có vốn đầu tư hạn hẹp.
Những quan niệm sai lầm khi lựa chọn mô hình kinh doanh homestay
Mô hình kinh doanh homestay chỉ dành cho người đã và đang sở hữu căn hộ
Đúng là kinh doanh homestay đòi hỏi bạn phải có một cơ sở lưu trú để cung cấp dịch vụ cho thuê, tuy nhiên việc sở hữu là không bắt buộc. Rất nhiều người kinh doanh homestay chọn cách thuê nhà hay căn hộ phù hợp. Sau đó, họ đã hợp tác cùng đơn vị thiết kế thi công homestay chuyên nghiệp để tạo nên một không gian ấn tượng và thu hút khách hàng nhất.
Mỗi phương án lựa chọn phương án mua hay thuê căn hộ kinh doanh thì bạn cũng cần chuẩn bị một số vốn và tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp. Hiện nay, một số đơn vị thiết kế thi công uy tín có những gói dịch vụ ưu đãi, tiết kiệm chi phí cho bạn một cách tối đa nhất. Ví dụ như: bạn chọn thiết kế thi công trọn gói thì sẽ được miễn phí thiết kế. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu một cách cẩn thận nhé!
>>>Xem thêm: bảng báo giá thiết kế homestay
Mô hình kinh doanh homestay vất vả và liên tục không có ngày nghỉ
Việc kinh doanh trong bất kì lĩnh vực cũng không dễ dàng và trải toàn hoa hồng. Đối với kinh doanh homestay bạn phải đầu tư công sức, tâm trí, thời gian và tiền bạc để biến từ một căn phòng trống sơ sài thành một loại dịch vụ vừa bắt mắt về phần nhìn vừa tiện nghi khi khách lưu trú. Tuy nhiên, homestay là một loại kinh doanh “nhàn rỗi” và trả về cho bạn thu nhập “thu động” về mặt lâu dài, đó cũng chính là một điểm cộng rất lớn khiến mô hình này trở nên “hot” như vậy.
Mô hình kinh doanh homestay chỉ dành cho khách nước ngoài
Không thể phủ nhận rằng mô hình kinh doanh này bắt nguồn từ hình thức du lịch của “Tây” và cho đến bây giờ vẫn thu hút một số lượng chủ yếu du khách nước ngoài đáng kể. Tuy nhiên, qua thời gian chúng ta thấy một sự du nhập và chào đón như một phong cách du lịch mới của người Việt, đặc biệt là nhóm khách du lịch trẻ.
Du khách trong nước cũng là khách hàng mục tiêu mà bạn cần lưu ý đến. Những địa điểm có lượt view đẹp, giá thành hợp lí thu hút một lượng lớn du khách là giới trẻ tìm đến. Thêm vào đó, những bức ảnh check – in tại homestay của bạn sẽ góp phẩn đẩy mạnh tên thương hiệu homestay lan rộng hơn trong cộng đồng.
Cơ hội kinh doanh đã đến và đang chờ bạn nắm bắt lấy nó. Chỉ cần bạn trang bị cho mình kiến thức, kĩ năng và tinh thân hăng say khát vọng là những nền tảng đầu tiên thúc đẩy sự nghiệp của mình. Hãy tự tin thể hiện ước mơ, ý tưởng của mình bạn nhé! Chúng tôi luôn bên cạnh và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.