Marketing điện tử là gì? – Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Marketing điện tử gắn liền với sự phát triển của công nghệ ngày nay. Rất nhiều người nhằm lẫn giữa marketing điện tử với các loại hình Marketing khác. Tham bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Marketing điện tử nhé!
1. Marketing điện tử là gì ?
Đầu tiên, cần thông tin cơ bản đến bạn về Marketing điện tử là gì? Marketing dịch nghĩa nôm na là tiếp thị hay tiếp thị quảng cáo. Vậy có khả năng suy luận ra rằng Marketing điện tử chính là hình thức, hay phương thức tiếp thị điện tử. Trong tiếng Anh, cụm từ này với tên gọi tắt là E – Marketing.
Hiểu sâu xa hơn về Marketing điện tử điện tử là gì? đó chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông tối tân và các nguyên tắc truyền thống mà các người có chuyên môn tiếp thị thường áp dụng. Khi chúng ta nói về công nghệ truyền thông hiện đại là nói đến những thiết bị, phương tiện kỹ thuật số, là đề cập internet. Chính vì vậy, trong lĩnh vực Marketing điện tử, các thuật ngữ Marketing online hay Marketing internet thường có thể thay thế cho nhau.
Marketing điện tử chú ý vào cách tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp bạn. bạn sẽ sử dụng các tính năng trực tiếp hay gián tiếp trên internet để kết nối doanh nghiệp của bạn với các khách hàng, giữ chân khách hàng hiện tại cũng như việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Marketing điện tử thông qua các công cụ và tài nguyên trực tuyến, có thể được công ty của bạn dùng thông qua gửi mail trực tiếp, viết Blog, hay tin nhắn văn bản SMS, trang Website, video, biểu ngữ, hình ảnh, quảng cáo trên MXH, sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, các phương tiện truyền thông XH, Marketing điện tử liên kết và nhiều hơn nữa.
2. Nguyên tắc chính của Marketing điện tử
Những nguyên tắc chính của Marketing điện tử cũng là một khía cạnh đáng quan tâm khi bạn đang tìm hiểu định nghĩa Marketing điện tử là gì? Marketing điện tử bao gồm các nguyên tắc chính của Marketing truyền thống nhưng với một vài điểm khác biệt. Một lợi ích chính của Marketing điện tử chính là tác động của nó là một giá trị có thể định lượng được. Điều này cho phép công ty của bạn hoạt động hiệu quả và tối ưu nhất có thể. Do đó tạo ra doanh số và doanh thu cao hơn. Hơn nữa, một chiến lược Marketing điện tử đã thực hiện tốt có thể đạt được sự thu hút người dùng hiệu quả hơn về chi phí so với Marketing truyền thống.
Dưới đây là các nguyên tắc chính của Marketing điện tử:
– Tăng phạm vi và đối tượng tiếp cận: Do các tính năng của internet, khách hàng mục tiêu của bạn có thể tồn tại bất cứ đâu trên thế giới này. Khác với các phương pháp tiếp thị thông thường, lợi thế của internet là khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn có thể được đưa vào hỗn hợp chương trình Marketing của doanh nghiệp bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào trên thế giới.
– Lộ trình Marketing mới: Marketing điện tử có các tuyến tiếp thị, đơn giản là không có trong tiếp thị truyền thống. Nó không chỉ là quảng cáo thông qua email quảng bá cũng như qua công cụ tìm kiếm. Các cơ hội mới trong Marketing lan truyền, mạng xã hội và các phương tiện khác chỉ có trên internet cung cấp quyền truy cập vào các nhóm khách hàng mà trước đây không thể truy cập được.
– Chi phí Marketing hiệu quả: Sử dụng các công nghệ trực tuyến có thể tạo ra một sự giảm lớn trong ngân sách Marketing của bạn. Khi công ty của bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng cốt lõi của bạn, Marketing điện tử thường có thể đưa ra cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để nâng cao cơ sở khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và giữ liên lạc với người tiêu dùng của bạn. Khi đó bạn phải biết cách tính chi phí Marketing sao cho đúng chuẩn và xem xét để điều chỉnh kế hoạch.
– Hoàn thành trách nhiệm: Khi được thực hiện đúng cách, Marketing điện tử cung cấp những trách nhiệm hoàn toàn cho kết quả của nó. Các hoạt động trực tuyến hoàn toàn có thể theo dõi được vì các công cụ có thể hiển thị chính xác lượng khách hàng truy cập vào công ty của bạn, cho thấy rằng có giá trị trong mỗi khoản bạn chi ra để Marketing điện tử.
Xem thêm: Account Marketing là gì? Các công việc Account Marketing
Xem thêm: Direct marketing là gì? Tổng quan về direct marketing