Marketing director là gì? Những công việc của Marketing director

Marketing Director hay còn được gọi là Giám đốc marketing. Marketing Director là người chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, đưa ra các quyết định và đảm bảo các chiến lược marketing diễn ra thành công. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết rõ hơn về Marketing Director nhé!

1. Marketing Director là gì?

Marketing Director là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu (Awareness là gì ?) và làm tăng doanh số.

Marketing Director sẽ đưa rõ ra các kế hoạch marketing và dẫn dắt nhân viên cấp dưới triển khai các kế hoạch và có được các mục đích đã được đưa ra.

Marketing Director thường là những người có kinh nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho công ty trong hiện tại và ở tương lai. Quản lý các nhân viên Marketing cấp dưới và phân chia ngân sách cho các chiến dịch Marketing khác nhau.

Marketing Director có nhiều kinh nghiệm và thành tích có khả năng thăng tiến lên một vị trí cáo hơn, và đây cũng là một trong những vị trí cao nhất trong công ty như Giám đốc bán hàng và tiếp thị, Phó chủ tịch Marketing…

2. Công việc của Marketing Director

Nhìn chung, một giám đốc tiếp thị phát triển chiến lược thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số. Họ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, hướng dẫn họ hoàn thành dự án và đáp ứng các mục tiêu.
Cụ thể, một giám đốc tiếp thị có các trách nhiệm sau:

  • Giám sát bộ phận marketing.
  • Đánh giá, phát triển chiến lược và kế hoạch marketing.
  • Lập kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các nỗ lực marketing với nhau.
  • Truyền đạt kế hoạch marketing.
  • Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu của người dùng với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
  • Làm việc với bộ phận bán hàng để phát triển các chiến lược giá, từ đó tối đa hóa lợi nhuận và thị phần, đồng thời làm hài lòng khách hàng.
  • Xác định khách hàng tiềm năng.
  • Phát triển chương trình khuyến mãi với các chuyên gia quảng cáo.
  • Xây dựng kế hoạch ngân sách và tài chính, bao gồm các khoản chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, dự phòng lợi tức đầu tư và lỗ lãi.
  • Lập danh sách mô tả các dịch vụ.
  • Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.

3. Yêu cầu đối với một Marketing Director là gì ?

Để trở thành một giám đốc marketing hay thường được gọi là giám đốc tiếp thị thì bạn có thể phải thuyết phục khá nhiều những yêu cầu, cả về trình độ lẫn kỹ năng. Đương nhiên với một vị trí mà phần đông người mong ước như vậy thì chắc chắn những gánh nặng cũng sẽ nhiều hơn. Cùng xem bạn phải thuyết phục các yêu cầu cơ bản ra sao nhé.

 Quản lý dự án

Quản lý dự án cũng là một trong những kỹ năng quan trọng và gần như là cần thiết hàng đầu đối với một giám đốc tiếp thị. Nếu bạn có khả năng quản lý dự án tốt, bạn sẽ tự biết bố trí thời gian và công việc của mình trong dự án đó, công việc nào làm trước và công việc nào làm sau.

Chính vì như thế sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn các dự án với nhau. đặc biệt với thuộc tính công điều này đương nhiên sẽ phải tiếp xúc với nhiều dự án khác nhau, chính vì vậy mà thật sự quan trọng phải biết quản lý dự án đó nhé.

 Quản lý thời gian

Quản trị thời gian cũng là một trong những yêu cầu tối thiểu mà một người lãnh đạo cần phải biết. quản trị thời gian tốt tức là bạn biết xoay chỉnh, căn thời gian cho mỗi công việc, phân công công việc của mỗi thành viên trong dự án đó. Khi quản lý được thời gian thì bạn cũng sẽ thực hiện dự án đấy đúng hạn. Việc quản trị thời gian tốt sẽ đem lại cho bạn một hiệu quả công việc tốt đó.

 Biết lãnh đạo – Marketing Director là gì

Đương nhiên khi ở vị trí giám đốc tiếp thị bên dưới bạn có thể phải có nhân viên cấp dưới, để thể hiện tốt mình là một người làm việc chuyên nghiệp thì bạn cần nên có năng lực lãnh đạo. Khi biết lãnh đạo, tức là bạn đã biết điểm haynhược điểm của từng nhân viên, từ đó việc phân công công việc cũng như quản lý sẽ tốt hơn.

 Kỹ năng giao tiếp

Đương nhiên rồi, kỹ năng giao tiếp không thể thiếu được nếu bạn là một người lãnh đạo. Hơn thế là đặc thù của công việc chính là tiếp thị và marketing, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp cận với nhiều khách hàng, chính vì thế mà khả năng giao tiếp sẽ thật sự quan trọng với vị trí của bạn đấyKhông những thế, với kỹ năng giao tiếp của mình, bạn còn có thời cơ thăng tiến trong công việc dễ dàng hơn, kiểm soát tâm lý và nhu cầu của người khác trong giao tiếp.

Đó là một số những kỹ năng mềm mà bạn phải cần phải có trong công việc, tuy vậy chưa dừng lại ở đấy, một người nếu vươn lên vị trí giám đốc tiếp thị thì còn phải bảo đảm về khả năng chuyên môn, trình độ. Bởi khi có những kiến thức và trình độ sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để giải quyết vấn đề và thực hiện dự án.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: SEO là gì trong Marketing? Tổng quan về SEO

Xem thêm: 6 cách hiệu quả để thu hút khách hàng của bạn với tiếp thị truyền thông xã hội

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: