Áp dụng 5 công cụ content marketing này, các marketers như “hổ mọc thêm cánh”, giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy mạnh công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Contents
BuzzSumo
BuzzSumo sẽ chỉ cho bạn loại nội dung nào đang được hiển thị online và phân nhỏ nội dung đó theo những thông số khác nhau dựa vào tên miền, từ khóa và chủ đề. Nó là một công cụ tuyệt vời giúp bạn thu lượm những thông tin giá trị từ những nền tảng mạng xã hội khác nhau, rồi gom lại thành nội dung của bạn. Nó còn giúp bạn phân tích khả năng tương tác của dòng tiêu đề trong bài viết, không những là bài viết của bạn mà cả của đối thủ.
Để có được một dòng tiêu đề có tính tương tác cao, bạn chỉ cần nhập chủ đề mà bạn muốn. Công cụ này sau đó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các đề cử về tiêu đề cho chủ đề bạn vừa đưa ra, và kết quả đó đã được phân hạng theo số lượng chia sẻ trên mạng xã hội.
Evernote
Evernote là một công cụ hoàn hảo về họp bàn kế hoạch (brainstorming) cho những nhà tiếp thị bằng nội dung. Nó cho phép người dùng dễ dàng tổng hợp và sắp xếp tất cả các ý tưởng vào một nơi duy nhất. Và bất cứ khi nào cần thiết, bạn có thể nhanh chóng tìm lại những ý tưởng đó mà không gặp chút rắc rối nào.
Nếu dùng các tính năng mở rộng (extension) trên các trình duyệt web, bạn chỉ có thể lưu được các thông tin mang tính tổng hợp sau quá trình duyệt web. Do đó, bạn nên tổ chức lại các thông tin đó vào Evernote bằng cách sử dụng các thẻ và bảng phân loại. Ví dụ, bạn có thể lưu một đoạn văn nhỏ trong một trang web nào đó hoặc đánh dấu lại đường dẫn hoặc lưu lại tiêu đề hay thậm chí lưu lại toàn bộ trang web một cách nguyên vẹn. Và với khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của Evernote, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm lại những mục này khi cần.
Sử dụng một tài khoản dùng để làm việc, bạn có thể tổ chức tất cả các nguồn tài nguyên cho việc tiếp thị theo nội dung của cả đội ngũ vào một nơi duy nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho sự tập trung, hợp tác và phản hồi.
Grammarly
Grammarly có thể xem là công cụ kiểm tra ngữ pháp tốt nhất hiện có trên mạng internet. Không những thế, Grammarly còn có thể giúp bạn tìm ra được các từ dù được viết đúng chính tả nhưng bị dùng sai bối cảnh.
Grammarly vẫn có thể bỏ sót một số lỗi ngữ pháp, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để nâng cấp khả năng kiểm soát bài viết, thì bạn nên tìm tới Grammarly.
Bạn có thể cài Grammarly trong phần tính năng mở rộng của trình duyệt Chrome, việc này giúp bạn có khả năng kiểm tra lỗi bài viết mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí.
Với phiên bản cao cấp, bạn có thể cài đặt Grammarly thêm vào trong bộ công cụ Microsoft Office, khi đó, bạn không cần đăng nhập vào ứng dụng mà vẫn có thể thoải mái kiểm tra nội dung bài viết.
Ứng dụng Hemingway
Khi nói về tiếp thị nội dung thì sự dễ đọc và cấu trúc của văn bản là 2 yếu tố rất quan trọng. Ứng dụng Hemingway giúp bạn có được nội dung dễ đọc hơn bằng cách chỉ ra những từ thừa thãi, những thể bị động và những câu văn khó đọc. Nó nhận xét mức độ dễ đọc của từng phần cụ thể trong bài viết và đưa ra điểm đánh giá về yếu tố này. Để nhờ đó, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa để giúp nội dung trở nên dễ đọc hơn.
Được xây dựng với mục đích giúp người dùng chỉnh sửa văn bản nhanh chóng và dễ dàng, Hemingway là một công cụ chỉnh sửa văn bản hoàn hảo.
Bộ phân tích tiêu đề Headline Analyzer
Tiêu đề của bài viết thường là điều đầu tiên và cũng là cơ hội cuối cùng bạn có để tạo ấn tượng tới một khách hàng tiềm năng. Nó xác định việc có hay không một ai sẽ tiếp cận nội dung bài viết của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Bộ phân tích tiêu đề Headline Analyzer được cung cấp bởi CoSchedule sẽ giúp bạn có được một tiêu đề hoàn hảo, phù hợp với bài viết, giúp có được sự lôi cuốn và tạo ra được nhiều lượt chia sẻ.
Công cụ này cho biết kiểu tiêu đề của bạn, phân tích từng từ và đưa ra cho bạn một bản mẫu về tiêu đề đó sẽ như thế nào nếu được tìm kiếm bằng Google.
Marketers – Đặc biệt là những bạn đang làm content marketing thì không nên bỏ qua 5 công cụ trên!
Theo doanhnhansaigon.vn