Cơ hội lớn từ thị trường nước uống đóng chai

Theo dự báo, thị trường nước đóng chai có thể tăng gấp đôi tới năm 2022, đạt mức khổng lồ 319 tỉ USD, sự chuyển dịch trong nhu cầu sử dụng sản phẩm tốt cho sức khoẻ làm cho thị trường này ngày càng nóng hổi.

Thống kê: 10 người đi siêu thị 5 người mua nước đóng chai

Theo đánh giá của nhiều hệ thống bán lẻ, thực phẩm và đồ uống là 2 ngành có sự ổn định về tăng trưởng cao nhất tại siêu thị. Đây đều là những ngành hàng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho người tiêu dùng.

Trong đó, cứ 10 giỏ hàng ở siêu thị sẽ có 5 giỏ hàng xuất hiện sản phẩm nước đóng chai.

Thị trường nước đóng chai nóng hổi cho các doanh nghiệp mới tham gia

Bên cạnh các sản phẩm cung cấp năng lượng như nước trái cây, sản phẩm đóng chai hỗn hợp thì nước tinh khiết bắt đầu có sự chuyển dịch mạnh do nhu cầu sử dụng nước có chất lượng tốt tăng lên.

“Trước đây người dân quan niệm, nước tinh khiết đóng chai cũng là nước, mua ở đâu cũng như nhau. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ, khả năng sản xuất ra các sản phẩm giữ được khoáng chất tốt cho sức khoẻ đã khiến người tiêu dùng bắt đầu thay đổi quan điểm” – vị đại diện này đánh giá.

Nghiên cứu mới đây của Euromonitor cũng cho thấy, giá trị thị trường nước đóng chai toàn cầu có thể tăng lên mức 319 tỉ USD vào năm 2022.

Khảo sát vào năm 2015 cho thấy, thị trường đồ uống đóng chai đã đạt ngưỡng gần 170 tỉ USD, dự kiến sẽ tăng gần 10% tới thời điểm 2020.

Trong phân khúc ngành hàng này, nước chiếm ưu thế với hơn 35% trong tổng thị phần thị trường, còn đồ uống có ga đạt khoảng 22%. Nước uống đóng chai sẽ tăng nhanh nhất do người tiêu dùng có xu hướng thích dùng nước uống cung cấp nguồn năng lượng.

Dự báo cũng chỉ ra rằng, thị trường Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về tăng trưởng trong đó có Việt Nam.

Sức hấp dẫn tăng trưởng của ngành nước đóng chai cũng đã thúc đẩy thêm nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: