Là người làm online marketing, nếu chúng ta không hiểu và nắm bắt được các xu hướng, đặc biệt là các dữ liệu về online marketing thì hãy cẩn thận, vì chúng ta có thể bị bỏ lại phía sau những người khác.
Bài này sẽ tổng hợp “một vài” con số thống kê hữu ích giúp bạn có 1 năm thành công với nghề online marketing.
Marketing bằng hình ảnh
1) 37% các marketer cho biết hình ảnh là yếu tố nội dung quan trọng nhất.
2) 74% các marketer truyền thông mạng xã hội (social media) sử dụng hình ảnh trong chiến dịch của họ, tỷ lệ là 68% cho blog và 60% cho video.
3) Khi mọi người nghe tin tức, họ chỉ nhớ 10% lượng thông tin đã tiếp nhận ba ngày sau đó. Tuy nhiên, nếu một hình ảnh trực quan được lồng vào thông tin đó, đa phần họ sẽ nhớ được 65% thông tin này sau 3 ngày.
4) Các marketer B2C đánh giá cao tầm quan trọng của nội dung bằng hình ảnh hơn so với các đồng nghiệp B2B.
5) Tuy nhiên, vẫn có tới 51% marketer B2B ưu tiên tạo nội dung trực quan vào năm 2016.
Marketing bằng video
6) Năm 2017, nội dung video chiếm 74% traffic từ Internet.
7) Cisco cho rằng lưu lượng Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 80% lưu lượng Internet vào năm 2019.
8) 76,5% các marketer và chủ doanh nghiệp nhỏ trong một cuộc khảo sát cho biết việc sử dụng video marketing tạo ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của mình.
9) 34% các marketer B2C bảo rằng sản xuất trước video sẽ là yếu tố quyết định cho thành công của content marketing vào năm 2017.
10) Số lượng người tiêu dùng thích xem video về sản phẩm cao hơn 4 lần những người thích đọc.
11) Hơn 60% các marketer và chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ sẽ tăng đầu tư vào video marketing trong năm 2018.
12) 62% marketer B2B đánh giá video là chiến thuật content marketing hiệu quả.
13) Sử dụng từ “video” trong tiêu đề email giúp tăng tỷ lệ mở mail lên 19% và tỷ lệ click vào link lên 65%.
Infographic
15) Nghiên cứu theo dõi mắt cho thấy người đọc internet chú ý đến hình ảnh mang thông tin. Trên thực tế, người đọc dành nhiều thời gian để xem các hình ảnh hơn là đọc văn bản.
16) Infographics được “thích” và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội gấp 3 lần so với bất kỳ loại nội dung nào.
17) Infographics là chiến thuật content marketing B2B có mức gia tăng sử dụng lớn nhất, từ năm 2015 đến năm 2016, tăng từ 50% lên 58%.
18) Người tiếp thu thông tin giữa văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với người chỉ có đọc văn bản.
19) Năm 2016, 14% các nhà tiếp thị đã sử dụng live stream video.
20) Người dùng Facebook dành thời gian hơn 3 lần để xem live stream video hơn các video truyền thống.
21) 51% tất cả các lần phát video đều có trên thiết bị di động – mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014
22) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian sử dụng video trên Smart phone.
23) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với cùng một video ở định dạng truyền thống.
24) 85% người lớn tiêu thụ nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.
Social Media
25) Trong một phân tích hơn 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện ra rằng các bài có hình ảnh mỗi 75-100 từ nhận được gấp đôi các chia sẻ trên mạng xã hội dưới dạng các bài báo có ít hình ảnh hơn.
26) Các bài đăng trên các trang Fanpage Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2,3 lần so với không có hình ảnh.
27) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram trong tháng 6 năm 2016 vừa qua.
28) 55% marketers chọn Facebook làm nền tảng phương tiện truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
29) 85% video trên Facebook được xem không có âm thanh.
30) Người dùng Facebook xem 8 tỷ video mỗi ngày.
31) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
32) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh / giây.
33) Lượng tương tác tự nhiên của Facebook đã tăng gấp đôi vào năm 2015, trong khi trên Instagram hầu như giảm đi một nửa.
34) Mức thu hút của Facebook về tương tác tự nhiên cao nhất trên các bài đăng có video (13,9%) và ảnh (13,7%).
35) Snapchat có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào tháng 6 năm 2016.
36) 44% phụ nữ online sử dụng Pinterest, so với 16% nam giới.
37) Người mua sắm được giới thiệu bởi Pinterest chi trung bình 80 đô la so với mức giới thiệu trên Facebook là 40 đô la.
38) YouTube tiếp cận nhiều hơn với những người 18+ trong thời gian xem giờ cao điểm hơn bất kỳ mạng xã hội hay TV nào.
39) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ bỏ bất cứ thứ gì họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của họ.