Go-Jek sẵn sàng rót 150 triệu đô vào Go-Việt

Theo nguồn tin từ Forbes VN, hãng gọi xe trực tuyến đến từ Indonesia, Go-Jek sẽ đầu tư 150 triệu đô vào startup Go-Việt để củng cố và phát triển thị trường Việt Nam, đây là một phần trong kế hoạch chi 500 triệu đô của Go-Jek mở rộng hoạt động tại các quốc gia Đông Nam Á.

Việt Nam, theo dự kiến là nước được rót nhiều vốn nhất trong kế hoạch chi 500 triệu đô này để mở rộng hoạt động sang các thị trường khác thuộc các quốc gia Đông Nam Á.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo ra mắt tại Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Đức, đồng sáng lập, kiêm Tổng giám đốc Go-Việt cho biết: “Việt Nam đang là thị trường duy nhất mà Go-Jek triển khai. 150 triệu đô là con số tương đối.” Đại diện hai bên vẫn chưa tiết lộ tỉ lệ sở hữu của Go-Jek tại Go-Việt.

Từ nay đến cuối năm 2018, Go-Việt sẽ triển khai thêm các dịch vụ tại Việt Nam gồm gọi xe bốn bánh (Go-Car), giao thức ăn (Go-Food), và ví điện tử (Go-Pay). Tại quê nhà Indonesia, Go-Jek hiện có 17 dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực như gọi xe, giao hàng, tài chính công nghệ, mua nhu yếu phẩm.

Riêng việc xây dựng ví điện tử tại Việt Nam mất rất nhiều thời gian và các thủ tục khắt khe, theo chia sẻ của các chuyên gia.

Trong khi đối thủ Grab của Go-Việt chọn phương án hợp tác chiến lược với startup Moca để phát triển dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam thì Go-Việt cho biết vẫn đang tính toán phương án thực hiện dịch vụ ví điện tử.

Công ty vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ cho ra mắt các dịch vụ mới trong năm 2018, đại diện Go-Việt cho hay. Ông Đức cũng tuyên bố Go-Việt đang chiếm 35% thị phần gọi xe trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Trong định hướng lâu dài Go-Việt sẽ chuyển đổi để đồng nhất với Go-Jek của khu vực Đông Nam Á.

Go-Việt bắt đầu hoạt động tại TP.HCM vào tháng 8.2018. Ngay khi hoạt động tại Việt Nam, Go-Việt tung ra các chiến dịch khuyến mãi để thu hút khách hàng và tài xế. Các khuyến mãi 5.000 đồng, 8.000 đồng cho khách hàng tại TP.HCM của Go-Việt cũng đã khiến cho đối thủ chính là Grab đứng ngồi không yên và đưa ra những chương trình giảm giá sâu.
Có thời điểm, giá GrabBike xuống còn 3.000 đồng cho 5km đầu tiên, có thể xem là đợt giảm giá mạnh nhất của Grab kể từ khi Uber rút khỏi Đông Nam Á.

Sau hơn một tháng thử nghiệm, Go-Việt mở rộng ra thị trường Hà Nội và đưa ra khuyến mãi 1.000 đồng cho 6km đầu. Hiện ứng dụng Go-Việt đạt 1,5 triệu lượt tải về và cộng tác với 25 nghìn tài xế.

Theo báo cáo của Google và Temasek, năm 2017, thị trường gọi xe khu vực Đông Nam Á có quy mô 5,1 tỉ đô và sẽ tăng lên thành 20,1 tỉ đô vào năm 2025.

Go-Jek ra mắt ứng dụng gọi xe trực tuyến tại Indonesia từ năm 2015. Sau vòng gọi vốn thành công số tiền 1,5 tỉ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư như Google, JD, Tencent, Temasek, Go-Jek thông báo sẽ rót 1/3 trong tổng số tiền này để mở rộng sang các quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Philipines và Singapore. Truyền thông thế giới những ngày gần đây cũng đưa tin Go-Jek đang chuẩn bị cho đợt gọi vốn tiếp theo với quy mô lên tới hai tỉ đô.

Theo Forbes VN

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: