Thiết kế homestay mới lạ thu hút khách du lịch mang tên Farmstay

Khách sạn, Resort, homestay là nhũng sự lựa chọn của khách du lịch khi đến tham quan giải trí tại một địa phương nào đó. Ngày nay, mô hình kinh doanh homestay khá nổi tiếng và có độ cạnh tranh cao. Nhưng để thu hút khách hàng thì chủ doanh nghiệp cần nghĩ ra xu hướng kinh doanh mới từ Homestay. Xu hướng mới đó là gì? Chính thiết kế homestay theo hướng Farmstay. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Farmstay là gì?

Farmstay là thuật ngữ chỉ một mô hình kinh doanh ở lĩnh vực du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị. Thiết kế homestay bao hàm nghĩa rộng và bên trong là thiết kế Farmstay.

homestay-trang-trai-5

Mô hình kinh doanh homestay trang trại mang lại cảm giác mới mẻ cho du khách.

Farmstay là từ được ghép bởi farm (nông trại) và stay trong Homestay ( khu lưu trú địa phương). Nói cách khác đây là mô hình thiết kế homestay theo xu hướng trang trại. Những dịch vụ đi kèm được lồng ghếp trong mô hình kinh doanh là: Trải nghiệm thực tế nuôi trồng, thu hoạch nông sản, chế biến và thưởng thức món ăn dân dã từ chính thành quả mà du khách làm ra.

homestay-trang-trai-2

Thiết kế Farmstay mộc mạc, gần gũi với văn hoá truyền thống tại địa phương.

Nguồn gốc xuất hiện của loại hình Farmstay đầu tiên tại Italia (1980) rồi nhanh chóng lan rộng tại Bắc Mỹ, Australia và Châu Á. Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh này còn khá mới mẻ nhưng đầy tiềm năng, thu hút nhà đầu tư và bộ phận giới trẻ khởi nghiệp quan tâm. Ở một số tỉnh thành Việt Nam như Đà Lạt, Phong Nha Kẻ Bàng đang thực hiện mô hình Farmstay.

Đặc điểm thiết kế homestay theo hướng trang trại

Vị trí Farmstay lí tưởng là vùng quê, đồi núi, không khí trong lành

Những vùng đất miền quê với hàng cây xanh mát, đồng lúa bao la, sông nước hữu tình thường là địa điểm lí tưởng cho mô hình kinh doanh này. Những trải nghiệm thực tế của du khác được lấy ý tưởng từ công việc của người nông dân. Miền quê nông thôn Việt Nam đám ứng cho du khách có đủ không gian, điều kiện môi trường để thực hiện cách hoạt động giải trí.

homestay-trang-trai-4

Miền quê nông thôn Việt Nam đám ứng cho du khách có đủ không gian, điều kiện môi trường để thực hiện cách hoạt động giải trí.

Chủ sở hữu có thể là người dân bản địa hay người hợp tác thân thiết

Chủ sở hữu farmstay thường là người dân địa phương tại địa điểm du lịch. Kinh nghiệm sinh sống, công việc làm nông và phong tục tập quán tại địa phương không ai có thể am hiểu hơn họ. Bạn có thể kế hợp cùng với người dân hay chủ sở hữu khu đất đó để tạo điều kiện cho kinh doanh farmstay của bạn phát triển.

Thiết kế đơn giản, gần gũi nhưng mang tính đặc thù riêng

Thiết kế homestay theo hướng trang trại không có nhiều yêu cầu quá khắc ke về tính sang trọng và đẳng cấp như Resort hay Hotel. Nhưng những nét đặc trưng cơ bản cần phải được giữ lại thể hiện một cách đầy tinh tế. Nét đặc trưng đó là: đơn giản, gần gũi, truyền thống địa phương. Tuỳ theo phong tục, tập quán, điều kiện canh tác hay địa hình của địa điểm du lịch mà farmstay có thể kế mang theo nét sáng tạo riêng.

homestay-trang-trai-1

Tuỳ thuộc vào địa hình, phong tục văn hoá tại địa điểm du lịch mà phong cách thiết kế khác nhau. Chủ sở hữu thường là người dân địa phương giàu kinh nghiệm và thân thiện.

Trải nghiệm đa dạng

Công việc của nhà nông bao gồm nhiều phương diện và loại hình khác nhau. Chính vì vậy mà du khách có thể thoả thích lựa chọn trải nghiệm nào mà bạn thích để tham gia. Những công việc quen thuộc có thể kể đến là: Chăn vịt, trồng lúa, thu hoạch lúa, bắt cá đồng, chèo xuồng – ghe đánh bắt hải sản,…

homestay-trang-trai-3

Du khách có thể trải nghiệm công việc của “bác nông dân” chính hiệu từ trồng trọt, chăn nuôi cho đến lưới cá.

Lợi ích mà mô hình kinh doanh homesaty mới – Farmstay mang lại

Tận dụng không gian vốn có ở địa phương

Tại Việt Nam, một nước đang phát triển với nền nông nghiệp truyền thống đang được duy trì và phát triển theo hướng thời đại mới. Những vùng đất dành cho canh tác nông nghiệp rộng lớn không chỉ là nơi sản xuất còn mang tính du lịch hấp dẫn. Đây cũng là tiềm năng mang đến sảm phẩm du lịch đặc thù cho người dân.

Thị trường phát triển du lịch bền vững

Đối tượng mà farmstay hướng đến rất đa dạng, từ các bạn trẻ cho đến các gia đình – đại gia đình. Các bạn trẻ yêu thích hoạt động trải nghiệm mới lạ, thoả thích tự sướng với view đồng quê đẹp mắt. Người lớn tuổi thì lựa chọn mô hình này để nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành và quang cảnh bình yên vùng ngoại ô thành thị. Hướng giáo dục theo cách tự lập, khám phá không gian xung quanh, rèn luyện sức khoẻ cho trẻ phù hợp với tiêu chí thiết kế homestay trang trại. Những món ăn ngon bổ dưỡng từ chính thực phẩm xanh nhà nông sẽ làm cho khách hàng lưu luyến không quên.

homestay-trang-trai-6

Thị trường kinh doanh homestay trang trại phù hợp với nhiều đối tượng với các hoạt động đa dạng.

Kết hợp quảng quá văn hoá truyền thống Việt Nam

Vừa phát triển kinh tế vừa nâng tầm vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế là ý nghĩa nhân văn mà mô hình kinh doanh homestay – Farmstay muốn truyền đạt. Du khách trong và ngoài nước được gần gũi hơn với văn hoá truyền thống và cảm nhận ẩm thực dân dã đầy độc đáo. Đất nước phát triển, kinh doanh phát triển, đời sống người dân càng ngày càng ấm no.

Bạn thấy thiết kế homestay trang trại ( Farmstay) như thế nào? Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và nắm bắt tình hình một cách nhanh chóng nhất. Đừng ngần ngại thực hiện ý tưởng của mình. Mọi thành công đều bắt đầu từ điều nhỏ nhất. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn.

>>>Xem thêm: thiết kế homestay

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: