Contents
1. Luôn cập nhật về độ dài bài đăng tối ưu
Có được sự cân bằng giữa độ dài và nội dung có thể là một điểm tốt để đi. Độ dài bài đăng có thể là sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn và quá khứ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết những gì hoạt động tốt trên mỗi nền tảng truyền thông xã hội mà bạn đã chọn.
Thật khó để duy trì độ dài bài đăng trên mạng xã hội hơn bạn tưởng. Độ dài bài đăng tối ưu cho các nền tảng truyền thông xã hội lớn có thể thay đổi theo các bản cập nhật về bố cục và định dạng bài đăng, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Nói chung, mức độ tương tác giảm càng lâu thì bài đăng của bạn càng tăng. Vì vậy, hãy giữ nó ngắn gọn, giữ cho nó linh hoạt và làm cho mọi ký tự đều có giá trị. Sử dụng các nguyên tắc này để lập kế hoạch cho các bài đăng của bạn trên các nền tảng khác nhau:
- Facebook: 25–55 ký tự
- LinkedIn (InMail): 200 ký tự
- Twitter: 71–100 ký tự
- Instagram: 140–150 ký tự
- Pinterest: 200 ký tự cho mô tả, kích thước hình ảnh 735px x 1102px
- Youtube: 3 phút video
2. Đăng đúng lúc
Đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội khi nào? Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi này, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng tương tác và tiếp cận bài đăng của mình.
Ví dụ: nếu bạn là một công ty phân tích, bạn có thể đưa báo cáo mới nhất của mình lên mạng xã hội từ 7: 00-9: 00 sáng để khán giả của bạn có thể đọc khi họ đi làm. Mặt khác, nếu bạn là công ty chăm sóc da nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên, bạn có thể đăng video hướng dẫn và mẹo chăm sóc da của mình trong thời gian sau giờ học, từ 3: 30-6: 00 chiều
Ở một mức độ nào đó, bạn sẽ có thể xác định thời gian đăng bài tối ưu của mình bằng cách sử dụng cá tính của người mua và trực giác cổ điển tốt. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn đi sâu hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích truyền thông xã hội để có thông tin chi tiết chính xác, theo thời gian thực về hành vi của người theo dõi.
3. Biết khi nào nên dẫn dắt cuộc trò chuyện. . . và khi nào thì ngồi lại
Một chủ đề nổi bật trong Báo cáo xu hướng xã hội gần đây lưu ý rằng sự gia tăng sử dụng mạng xã hội mang lại cơ hội đáng kể cho các thương hiệu, nhưng nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào các cuộc trò chuyện quá sớm, làm hỏng cơ hội thành công của họ.
“Các thương hiệu thông minh đã ngồi lại và lắng nghe, sau đó giành chiến thắng với những cách sáng tạo, độc đáo để phù hợp với cuộc trò chuyện xã hội để vượt qua bức tường của sự thờ ơ,” báo cáo nêu rõ. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều này?
Đó là tất cả về lắng nghe xã hội. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang nói về điều gì và sau đó suy nghĩ xem thương hiệu của bạn có thể đóng góp ý nghĩa như thế nào vào những cuộc trò chuyện này.
4. Tạo thảo luận, không (chỉ) quảng cáo
Các tài khoản thương hiệu chỉ tồn tại để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ có sức hấp dẫn hạn chế đối với người dùng mạng xã hội.
Mọi người thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối, học hỏi, giải trí, nói về những điều họ quan tâm — tất cả đều thu hút ngay lập tức hơn là quảng cáo trực tiếp theo kiểu truyền hình.
Nói rõ hơn, không có gì sai khi quảng cáo trực tiếp trên mạng xã hội — nó hoạt động rất hiệu quả với chiến lược phù hợp. Chìa khóa là cân bằng nó với một nguồn cấp dữ liệu có đầy đủ nội dung hấp dẫn để xây dựng danh tính mà những người theo dõi của bạn yêu thích và xác định.
Trả lời và tương tác với cơ sở khách hàng của bạn là điều cần thiết ở đây — tương tác đòi hỏi hai bên và nếu bạn không bao giờ trả lời, mọi người sẽ ngừng bình luận. Hãy xem mạng xã hội như một cuộc trò chuyện hai chiều, không phải là một kênh quảng cáo một chiều.
Bạn cũng có thể thử các kỹ thuật sau để xây dựng các cuộc thảo luận trên mạng xã hội:
- Chia sẻ các bài viết của bên thứ ba có liên quan đến sở thích của những người theo dõi bạn.
- Chia sẻ nội dung hữu ích tại chỗ như blog và hướng dẫn cách thực hiện.
- Thể hiện sự ủng hộ cho các tổ chức từ thiện và các sáng kiến khác có liên quan đến cơ sở người theo dõi của bạn.
- Chạy các cuộc thi không thường xuyên.
- Khuyến khích người theo dõi tạo nội dung do người dùng tạo để sử dụng.
- Khuyến khích tham gia vào các cuộc khảo sát phản hồi.
5. Cung cấp trải nghiệm cá nhân, con người để nổi bật
Trải nghiệm trực tiếp, được cá nhân hóa thể hiện yếu tố con người trong thương hiệu của bạn giúp bạn nổi bật giữa một biển tài khoản công ty vô danh.
Đây là điều mà nhà phân tích tiếp thị trực tuyến Neil Patel tập trung vào trong một bài đăng trên blog gần đây về lợi ích của phòng Trực tiếp trên Instagram. Ông nói , “Lưu lượng truy cập lớn có thể khiến các thương hiệu khó nổi bật và tiếp cận người tiêu dùng theo cách hiệu quả nhất có thể. Hơn nữa, thật khó để tạo ra thu nhập từ một nền tảng có hơn 25 triệu tài khoản thương hiệu để cạnh tranh.
“Làm thế nào để bạn tách công ty của bạn khỏi đối thủ cạnh tranh?
“Bằng cách làm cho hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội trở nên cá nhân hơn.”
Phòng Trực tiếp trên Instagram là một cách tuyệt vời để kết nối với những người theo dõi của bạn và cung cấp trải nghiệm trực tuyến khác cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này là do thay vì một luồng video một chiều, chúng cung cấp sự tương tác trực tiếp, được cá nhân hóa giữa đại diện thương hiệu và người theo dõi.
6. Sử dụng video để thu hút sự chú ý
Trong vài năm qua, các nhà tiếp thị trên nhiều ngành công nghiệp đã tăng cường trò chơi của họ khi nói đến video — và với lý do chính đáng.
Trong một nguồn cấp dữ liệu chứa đầy ảnh và ảnh xem trước liên kết tĩnh, dễ tiêu hóa, video thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội và khiến họ tạm dừng thêm vài giây quan trọng để xem nội dung của bạn.
Video là công cụ quảng cáo phát triển nhanh nhất trên nền tảng này. Tweet có video thu hút lượng tương tác gấp 10 lần so với những tweet không có video. Trong khi đó, các tweet được quảng cáo có video sẽ giảm hơn 50% chi phí mỗi lần tương tác.
Đó là một câu chuyện tương tự trên các mạng truyền thông xã hội lớn khác. Các bài đăng có video giành được nhiều tương tác hơn với mức chi tiêu thấp hơn.
Mặc dù tạo video chất lượng tốt đòi hỏi nhiều thời gian hơn là tạo hình ảnh trên mạng xã hội (vì vậy, việc tạo mỗi bài đăng thành một bài đăng video có thể không khả thi), nhưng bạn hoàn toàn xứng đáng đầu tư hàng giờ ở đây. Kết quả được đền đáp.
Nguồn: https://www.business.org/
Xem thêm: 7 bước để xây dựng kế hoạch bán hàng quản lý dự án thành công
Xem thêm: Tại sao Mô hình Tiếp thị của 4C lại Tốt cho Doanh nghiệp