Buzz Marketing là gì? Các chiến lược Buzz Marketing hiệu quả

Buzz Marketing là gì?  –  Buzz  Marketing là hoạt động sử dụng sức mạnh của truyền miệng để tạo ra sự quan tâm đến việc kinh doanh hoặc ra mắt sản phẩm. Tất nhiên, ngay từ đầu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải gây được tiếng vang nếu bạn muốn tiếp thị bằng tiếng ồn. Đọc tiếp để tìm hiểu tiếp thị buzz là gì và cách bạn có thể tạo ra nó.

BUZZ MARKETING LÀ GÌ?

Về cơ bản, tiếp thị buzz là một kỹ thuật lan truyền được sử dụng để tối đa hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc sản phẩm. Những cuộc trò chuyện này có thể diễn ra trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Khi thực hiện đúng, họ có thể tăng lượng lớn lưu lượng truy cập trực tuyến, lượt theo dõi trên mạng xã hội và tất nhiên là cả doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng.

Nhưng những gì chính xác là những buzz? Đây là một chút khó khăn. Nó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, một quảng cáo hoặc một số mưu đồ tiếp thị thông minh khác được sử dụng để khiến mọi người nói chuyện. Nó gần như luôn luôn tuyệt vời / kỳ lạ hoặc khác biệt và đó chính xác là điều khiến nó hoạt động

TẠI SAO BUZZ MARKETING LẠI HIỆU QUẢ?

Tiếp thị truyền miệng, thường được cho là hình thức tiếp thị tốt nhất. Đó là thứ khởi đầu cho hoạt động xã hội và cụ thể là tiếp thị người có ảnh hưởng. Nhưng chính xác thì tiếp thị qua buzz làm gì để khiến mọi người hào hứng đến vậy?

Nội dung bao trùm  

 Những gì bạn không nhận được với tất cả các chiến lược hoặc chiến dịch tiếp thị là nội dung toàn diện hoạt động trên mạng xã hội, web, email, PR và sự kiện. Với tiếp thị qua buzz, bạn sử dụng “buzz” của mình để tạo ra điều gì đó lớn lao và để người dùng làm công việc khó khăn cho bạn. Nếu được thực hiện đúng cách, tiếp thị qua buzz có thể giúp bạn tạo không phải trả tiền – hoặc ít nhất là dễ dàng hơn – PR, tương tác xã hội và trò chuyện, giới thiệu web và lưu lượng truy cập và hơn thế nữa.

Nỗi sợ hãi của việc bỏ lỡ

Không ai thích bị bỏ rơi. Đặc biệt là không phải trong thời đại kỹ thuật số này. Tiếp thị qua Buzz đặc biệt hiệu quả khi mọi người cảm thấy như thể họ cần phải trở thành một phần của cuộc trò chuyện – bất kể đó là gì.

Chúng ta luôn thấy các ví dụ về điều này, gần đây nhất là thử thách lan truyền trên mạng xã hội do Dolly Parton bắt đầu. Thử thách cho thấy người dùng mạng xã hội tải lên bốn hình ảnh khác nhau của họ cho bốn kênh xã hội khác nhau, thường là Facebook, Instagram, LinkedIn và Tinder. Những người nổi tiếng như Mark Wright, Chrissy Teigen và Miley Cyrus đã tham gia vào thử thách. Hashtag #dollypartonchallenge đã được sử dụng hơn 480.000 lần trên Instagram.

Hiện tượng Baader-Meinhof

Bạn đã bao giờ mua một cái gì đó mới và sau đó bạn nhìn thấy tất cả mọi người với cùng một sản phẩm? Đây chính xác là hiện tượng Baader-Meinhof, còn được gọi là ảo giác tần số hoặc ảo ảnh gần đây. Một khi bạn tình cờ gặp một điều gì đó mới, bạn sẽ lặp đi lặp lại điều đó. Tiếp thị Buzz sử dụng hiện tượng này khi bạn bắt đầu thấy tất cả các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của mình rải rác với cùng một thông điệp, do đó ghi nhớ trong tâm trí bạn. Chiến lược tiếp thị meme được xây dựng dựa trên hiện tượng này và hoạt động để cung cấp tiếp thị buzz ở phạm vi thấp hơn.

Bạn đã bao giờ nghe nói về Bitcoin? Rất có thể, bạn đã nghe nói về nó lần đầu tiên vào năm 2017 khi nó gây náo động trên các phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội khi giá của nó đạt tới giá trị $ 19.783 USD. Từ đó, mọi người đều nói về Bitcoin mặc dù tiền điện tử còn tương đối ít được biết đến vào thời điểm đó. Đây là cách tiếp thị buzz cho giới trẻ, sử dụng một đoạn thông tin nhỏ để tạo ra một làn sóng phản hồi trực tuyến.

CÁC CHIẾN LƯỢC BUZZ MARKETING HIỆU QUẢ

 83% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất của bạn bè và gia đình của họ, vì vậy bạn có thể thấy tiếp thị buzz cần thiết như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn.

Những câu chuyện thành công thực sự của tiếp thị buzz là nơi các chiến dịch lan truyền. Làm thế nào có thể là điều này? Thành thật mà nói, rất mỏng, đặc biệt nếu bạn tương đối không biết đến như một thương hiệu.

Vậy bạn có thể làm gì để được chú ý mà không phải bỏ ra một số tiền lớn?

Thay vì chỉ la hét từ mọi kênh, đó là việc tạo ra các thông điệp và câu chuyện cá nhân. Tiếp thị Buzz đặt tầm quan trọng của việc truyền miệng và có lý do chính đáng, vì mọi người có nhiều khả năng tin tưởng ý kiến ​​của họ hơn, điều này cuối cùng sẽ thúc đẩy chuyển đổi.

Nội dung – Old Spice vẫn có vàng

Mặc dù quảng cáo của họ đã ra mắt vào năm 2010, nhưng ‘The Man Your Man Could Smell Like’ của Old Spice vẫn được đánh giá cao. Nhiều đến mức Old Spice tiếp tục sử dụng cùng một diễn viên trong các chiến dịch hiện tại.

Chiến dịch video của họ được nhắm mục tiêu tốt, phù hợp với đối tác của những người dùng thực tế sản phẩm của họ mà không làm khách hàng hiện tại xa lánh. Quảng cáo độc đáo này đầy hài hước và cá tính, và điều đó không dừng lại ở video chiến dịch chính của họ.

Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt TV, nam diễn viên Old Spice đã phản hồi các tài khoản quan trọng thông qua video trên YouTube. Mức độ cá nhân hóa này chắc chắn đã không được nhìn thấy sau đó, và hầu như không được nhìn thấy bây giờ.

Với sự ủng hộ của những người nổi tiếng như Alyssa Milano, Justin Bateman và Rose McGowan, nhóm đã tận dụng sự tương tác của những người có ảnh hưởng hữu cơ một cách dễ dàng.

Truyền thông xã hội – CŨNG chỉ cho chúng ta cách lan truyền

Thử thách thùng đá ALS có lẽ vẫn là một trong những chiến dịch tiếp thị truyền miệng nổi tiếng nhất từ ​​trước đến nay. Trong khi tất cả chúng ta có thể đã nghe nói về thử thách sau khi được một người bạn đề cử trên mạng xã hội, nhóm tiếp thị của tổ chức từ thiện đã thực sự bắt đầu chiến dịch tại một buổi gây quỹ, nơi họ khuyến khích khán giả dội một xô nước lạnh và đá lên đầu. , quay video toàn bộ và đăng lên mạng xã hội, đề cử một người bạn làm điều tương tự. Những gì thực sự đã xảy ra là những người nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zuckerberg và thậm chí Donald Trump đã tham gia vào thử thách mà không cần phải trả trước để làm như vậy.

Thời gian của chiến dịch là yếu tố quan trọng để thành công, bắt đầu vào mùa hè và cho nó thời gian để nổi lửa trong khi thời tiết vẫn tốt. Nó đưa ra tối hậu thư là chấp nhận thách thức hoặc quyên góp cho chính nghĩa, gây quỹ hơn 115 triệu đô la vào năm 2014.

Người có ảnh hưởng – Glossier hiểu khán giả của họ là đại sứ của chính họ

Việc có một ngân sách lớn là không cần thiết khi tung ra sản phẩm, miễn là bạn có chiến lược phù hợp. Glossier đã hoàn toàn trẻ hóa cách thức tiếp thị của các doanh nghiệp và chọn chiến lược ưu tiên xã hội. Thay vì tập trung vào việc lấy những tên tuổi lớn làm đại diện cho thương hiệu của mình, họ lại tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng nhỏ, những người có dưới 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Glossier hiểu tầm quan trọng của việc tương tác đối với số lượng người theo dõi, vì cuối cùng bạn muốn mọi người dành thời gian để thích, chia sẻ hoặc nhận xét về bài đăng của bạn để tăng nhận thức về thương hiệu.

Trong một thế giới mà vẻ đẹp trên phương tiện truyền thông xã hội được thể hiện bằng những hình ảnh được chỉnh sửa và chỉnh sửa bằng máy rất nhiều, những người có ảnh hưởng đã chia sẻ những bức ảnh và video tự nhiên về việc họ sử dụng sản phẩm, điều này tạo dựng niềm tin vào thị trường mục tiêu của họ. Khi lượng người theo dõi của họ tăng lên, họ đảm bảo rằng họ duy trì tỷ lệ tương tác cao bằng cách trả lời tất cả các nhận xét và tin nhắn trực tiếp. Việc tạo ra một cách tiếp cận được cá nhân hóa để tương tác có nghĩa là họ có thể phản hồi lại phản hồi và đưa ra các đề xuất dẫn đến việc họ thiết kế sản phẩm dựa trên yêu cầu từ cơ sở người hâm mộ của họ.

Xem như là xác thực là điều cần thiết khi nói đến một chiến dịch tiếp thị buzz. Mọi người ít có khả năng tham gia vào một doanh nghiệp lớn, không có khuôn mặt, vì vậy hãy đảm bảo thông điệp của bạn có yếu tố con người và duy trì yếu tố đó khi bạn phát triển.

Một phần của nhóm – Monzo tạo ra một doanh nghiệp mà mọi người muốn tham gia vào

Hệ thống và ứng dụng ngân hàng được huy động vốn từ cộng đồng, Monzo, đã xây dựng một thương hiệu mà mọi người yêu thích ngay từ đầu. Họ đã cho khách hàng tham gia vào phần lớn quá trình ra quyết định, với rất nhiều tính năng trong ứng dụng đến từ các đề xuất của khách hàng. Chìa khóa thành công của Monzo là chương trình giới thiệu của họ và sự cường điệu được xây dựng xung quanh việc khách hàng nhận được thẻ của họ. Họ đã làm điều này bằng cách sử dụng một danh sách chờ tương tác, nơi bạn có thể thấy vị trí của mình trong hàng đợi và chuyển lên cao hơn trong danh sách bằng cách giới thiệu bạn bè, thêm một bầu không khí độc quyền.

Monzo đã xây dựng cộng đồng của họ thông qua các sự kiện và hackathons, cả việc thúc đẩy thành viên mới và thúc đẩy mối quan hệ với những người hiện có. Nhóm tổ chức Monzo Meetups, nơi nhóm Monzo sẽ đến để hỗ trợ và quảng bá các sự kiện do người dùng có ý tưởng và dự án chia sẻ.

Tương tác trực tiếp với người dùng cuối ngay lần chạm đầu tiên – Tinder mở đường

Tinder là một cái tên quen thuộc, Tinder ban đầu ra mắt để cố gắng thu hút thế hệ trẻ, những người vào thời điểm đó cảm thấy có sự kỳ thị xung quanh việc hẹn hò trực tuyến. Để thu hút thế hệ trẻ tham gia, Trưởng bộ phận Tiếp thị đã tổ chức một bữa tiệc tại một trường Đại học Hoa Kỳ, mời các nhóm nữ sinh tham gia và tải xuống ứng dụng, sau đó là các hội anh em sau đó nhìn thấy những cô gái mà họ biết đang sử dụng nó và nhanh chóng làm theo.

Nơi mà các trang web hẹn hò truyền thống đã tự quảng cáo là cung cấp ngày tháng cho người dùng, Tinder muốn mọi người đăng ký trên cơ sở họ có thể nhìn thấy người mình thích ở đó. Đến sáng hôm sau, toàn bộ khuôn viên trường đã đăng ký và mọi người đang chia sẻ thông tin chi tiết của ứng dụng với bạn bè của họ, giúp tăng lượng người dùng một cách tự nhiên. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã đi đến nhiều trường đại học khác nhau trên khắp Hoa Kỳ, nhanh chóng nâng cao số lượng người dùng tích cực từ 5.000 đến 15.000.

Chạy với giả định rằng các cá nhân trong các tổ chức hội và hội huynh đệ là những cá nhân phổ biến trong khuôn viên trường, là một cách chiến lược để khiến những người khác trong khuôn viên trường xem ứng dụng như một thứ hay ho để sử dụng. Nó cũng loại bỏ sự lo lắng về các tương tác trực tiếp, cùng với sự dễ dàng sử dụng khi có thể ‘vuốt’ khi đang di chuyển.

Bắt đầu với một dịch vụ miễn phí và xây dựng một nhóm những người truyền bá phúc âm là một cách tuyệt vời để quảng cáo ban đầu và hữu cơ cho sản phẩm của bạn. Ở giai đoạn sau, bạn có thể bắt đầu tính phí cho người dùng tham gia hoặc truy cập các tính năng bổ sung.

Nguồn: https://www.thisisinfluential.com/

Xem thêm:  7 nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Xem thêm:  9 Bước xây dựng chiến lược kinh doanh

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: