7 bước để xây dựng kế hoạch bán hàng quản lý dự án thành công

Bất cứ khi nào bạn thực hiện một kế hoạch bán hàng quản lý dự án, nó đòi hỏi sự suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa nó vào thực hiện. Mặc dù các khía cạnh cụ thể có thể khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng có một khuôn mẫu cơ bản có thể áp dụng cho gần như tất cả các công ty, cũng như cực kỳ đơn giản.

Như với bất kỳ loại kế hoạch kinh doanh nào, điều quan trọng là phải xác định chính xác những gì bạn đang cố gắng đạt được trong vòng vài tháng tới và trong vài năm tới. Điều này chủ yếu sẽ dựa trên hạn ngạch bán hàng được chia nhỏ theo doanh thu hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Nó cũng có thể bao gồm số lượng khách hàng, khách hàng và địa chỉ liên hệ mà bạn muốn có được. Đặt ra thời hạn rõ ràng cho từng mục tiêu là lý tưởng vì nó sẽ giúp các thành viên trong nhóm đi đúng hướng và làm việc hiệu quả hơn.

2. Xác định chi phí của bạn

Bước tiếp theo là xác định những khoản chi phí bạn sẽ tích lũy là cần thiết để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Đây là lúc  các công cụ quản lý chi phí dự án  và  phần mềm PCM  có thể hữu ích. Chúng có thể bao gồm hàng tồn kho, phí lưu kho, đầu tư tiếp thị và tiền lương của nhân viên. Bạn cũng có thể cần các tài nguyên bổ sung như phần mềm để theo dõi các khía cạnh khác nhau của kế hoạch bán hàng và để giữ mọi thứ được ngăn nắp. Hãy tính đến mọi rủi ro tài chính để không gặp rắc rối về sau.

3. Lập kế hoạch tài trợ

Trừ khi bạn đang làm việc với số tiền không giới hạn, bạn sẽ cần một chiến lược dứt khoát để tạo ra sự hỗ trợ tài chính cho kế hoạch bán hàng của mình. Có thể bạn có một số nhà đầu tư tham gia, một khoản vay kinh doanh nhỏ, hoặc bạn có thể mang lại đủ doanh thu để tài trợ cho dự án của mình. Bất kể tình huống nào, bắt buộc phải có đủ tiền vào mọi lúc cho đến khi hoàn thành dự án.

4. Xây dựng chiến lược bán hàng

Sau khi tạo ra một phác thảo về kỳ vọng và có được các nguồn lực cần thiết, đã đến lúc bắt đầu quả bóng lăn. Đây là lúc bạn sẽ cần phải động não và lập chiến lược để đảm bảo kế hoạch bán hàng thành hiện thực. Các ví dụ bao gồm quyết định thành viên nào trong nhóm phù hợp nhất cho các nhiệm vụ cụ thể và xác định kỹ thuật tiếp thị nào sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng tốt nhất. Hãy nhớ rằng chiến lược có thể thay đổi và điều chỉnh sau này. Nó chỉ nên đóng vai trò là một hướng dẫn cơ bản để giữ cho dự án đi đúng hướng.

5. Phá vỡ chiến lược

Khi cố gắng đạt được bất kỳ thành tích lớn nào, sẽ rất hữu ích nếu bạn tạo ra một loạt các bước để làm theo. Làm như vậy sẽ giúp dự án dễ quản lý hơn và cho bạn biết tiến độ đã đạt được là bao nhiêu. Nếu bạn bị tụt lại phía sau, bạn sẽ biết cần phải hoàn thành bao nhiêu để trở lại đúng hướng.

6. Giao nhiệm vụ

Để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru, mỗi thành viên trong nhóm nên được giao một nhóm nhiệm vụ rõ ràng dựa trên kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Một người có thể chịu trách nhiệm theo dõi đối thủ cạnh tranh trong khi người khác chịu trách nhiệm tạo báo cáo hàng ngày. Cộng tác hiệu quả và giữ mọi người trên cùng một trang là rất quan trọng. Tổ chức các cuộc họp định kỳ trong đó các chi tiết của dự án có thể được thảo luận.

7. Triển khai các chỉ số

Biết được các thành viên trong nhóm đang hoạt động tốt như thế nào và kết quả chung của một dự án là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài. Đó là lý do tại sao bạn nên có một số cách để phân tích các khía cạnh khác nhau của dự án trong khi làm việc và sau đó.

Điều này có thể bao gồm việc sử dụng nền tảng phân tích, so sánh hạn ngạch bán hàng với kết quả hoặc xem số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Biết những gì hiệu quả và những gì không nên giảm thiểu các sai sót tốn kém và tăng khả năng thành công. Nếu bạn chọn khởi chạy một dự án khác trong tương lai, dữ liệu này có thể được sử dụng để làm lợi thế cho bạn.

Thực hiện theo trình tự các bước này sẽ giúp tạo ra một kế hoạch hợp lý và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Bằng cách làm rõ cách tiếp cận của bạn và có sự cộng tác hiệu quả giữa các thành viên trong nhóm, bạn sẽ có thể hoàn thành mục tiêu và biến kế hoạch của mình thành hành động. Điều này sẽ tương đương với doanh số bán hàng nhiều hơn và doanh thu cao hơn.

Nguồn: www.business.org

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Xem thêm: Tại sao Mô hình Tiếp thị của 4C lại Tốt cho Doanh nghiệp

Xem thêm: REACH là gì? làm thế nào để tăng post reach facebook

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: