Account Marketing là gì? Các công việc Account Marketing

Account marketing là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người trong lĩnh vực Marketing quan tâm. Và không phải ai cũng hiểu rõ được các công việc của một Account Marketing. Cùng tham khảo ngay bài viết ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về Account Marketing.

1. Account Marketing là gì?

Nghề Account Marketing được chia thành 2 vị trí cụ thể là Account Executive (nhân viên quản lý quan hệ khách hàng) và Account Manager (quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng).

Account Executive: là một bộ phận trong Account Marketing, đây chính là những chuyên viên kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sự kiện, thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng.

Account Manager: chỉ đến vị trí của người quản lý Account (quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng) trong các dịch vụ về truyền thông và quảng cáo sự kiện.

2. Những kỹ năng cần có ở một Account Marketing?

Nghề Account là một mắt xích quan trọng, vừa mang tính đối nội, vừa mang tính đối ngoại với các client (khách hàng). Họ là người đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với doanh nghiệp, công ty vừa chăm sóc khách hàng và mang đến sự hài lòng cao nhất cho họ. Vì thế vị trí này cũng yêu cầu khá nhiều kỹ năng.

Kiến thức chuyên môn giỏi và kỹ năng nắm bắt nhanh

Để phát triển trong ngành thì việc nắm vững chuyên môn, các kiến thức cũng như quy trình công việc là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Bạn phải là người có chuyên môn nhất định về tổ chức sự kiện (nếu làm trong một công ty tổ chức sự kiện) để tư vấn cho khách hàng những giải pháp tốt nhất và khả thi cho cả khách hàng lẫn công ty họ, vừa thuyết phục được khách hàng bằng những am hiểu và kinh nghiệm của mình. Việc lắng nghe và nắm bắt thông tin nhanh cũng rất cần thiết khi trao đổi và đàm phán với khách hàng, điều này thể hiện bạn hiểu rõ yêu cầu của khách để cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp như yêu cầu họ mong muốn.

Kỹ năng giao tiếp tốt trong công việc

Kỹ năng giao tiếp tốt là không thể thiếu. Vì bạn sẽ phải làm việc với nhiều người có cương vị và tuổi tác khác nhau, từ đồng nghiệp đến đối tác. Ngoài ra, bạn còn phải làm việc chăm chỉ, chịu được áp lực để agency có thể vận hành tốt, cải thiện doanh thu. Là người biết cách làm thế nào để báo giá dự án chính xác nhất và sau đó sử dụng nguồn lực của team để thực thi dự án.

Account Marketing là người biết dành thời gian để nghiên cứu, khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp… để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Vì bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới và thế giới Marketing, xu hướng luôn thay đổi buộc bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày.

Có khả năng hoạch định tài chính

Account Marketing cũng làm những công việc như: giám sát ngân sách thực hiện khách hàng, soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ, các chỉ số đo lường các chiến dịch hay sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ…. Vì thế vị trí này cũng yêu cầu bạn có khả năng hoạch định tài chính.

3. Những yếu tố cần có của một account marketing

Account marketing là một mảng đặc thù của lĩnh vực truyền thông marketing. Để thực hiện tốt các công việc của một account marketing thì bạn cần phải có các yếu tố sau đây:

Một account marketing phải có kỹ năng nắm bắt nhanh

Các account marketing phải có kỹ năng nắm bắt nhanh. Bạn phải nắm bắt và hiểu được tâm lý của khách hàng. Lúc này, bạn mới có thể phục vụ tốt những khách hàng của mình.

Đồng thời, bạn cũng phải nắm bắt được các hot trend, xu hướng hiện đại. Từ đó, việc truyền thông thương hiệu, sản phẩm và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khả năng tiếp thu và học hỏi nhanh cũng là một yếu tố rất quan trọng của một account marketing.

Kỹ năng về việc xử lý vấn đề và giao tiếp thật tốt

Tưởng rằng, account marketing thì không cần phải giao tiếp với khách hàng nhiều, thế nhưng đây là một kỹ năng không thể thiếu. Có thể trong quá trình truyền thông marketing, account thì bạn sẽ gặp nhiều khách hàng với nhiều tính huống khác nhau.

Chính vì thế, bạn cần phải có khả năng giao tiếp và xử lý vấn đề thật tốt. Từ đó, bạn dễ dàng giải quyết tốt các vấn đề của mọi khách hàng. Và tất nhiên, kỹ năng này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của một account marketing.

Account marketing phải có kỹ năng sáng tạo

Trong lĩnh vực marketing, một account cũng phải biết cách sáng tạo để sản xuất ra content marketing độc đáo. Điều này vừa giúp truyền thông vừa đi sâu vào tâm lý khách hàng.

Để có thể làm được điều này, bạn cần phải không ngừng học hỏi. Tập trung và tiếp thu là một yếu tố cũng rất cần thiết. Nếu account marketing thực hiện tất các công việc tốt thì các chiến lược truyền thông cũng sẽ đạt hiệu quả cao.

Kỹ năng tìm tòi và nghiên cứu

Bên cạnh những kiến thức cơ bản thì một account marketing cần phải biết cách tìm tòi và nghiên cứu. Việc nghiên cứu ở đây có thể là từ đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

Bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể và nghiên cứu thật kỹ những điều khách hàng cần là gì, khách hàng đang mong muốn sản phẩm ra sao? Đồng thời, chiến lược truyền thông của bạn sẽ không thể thành công nếu không biết được điểm yếu của đối thủ. Chính vì thế, là một account marketing, bạn cần phải biết cách nghiên cứu và tìm tòi nhé.

Kỹ năng sản xuất content marketing chất lượng

Một account marketing không chỉ phục vụ khách hàng của mình mà cần phải biết cách sản xuất content marketing để truyền thông sản phẩm, thương hiệu. Nếu chưa có kỹ năng này, bạn có thể học hỏi và tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, cần phải nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình và đối thủ cạnh tranh nữa nhé.

Công việc của một account marketing không hề khó. Mặc dù không quá khó nhưng cũng khó quá dễ nếu bạn không chịu khó học hỏi và tiếp thu. Bạn cần phải hiệu được account marketing là gì.

Xem thêm: Direct marketing là gì? Tổng quan về direct marketing

Xem thêm: Performance marketing là gì? Các hình thức thanh toán Performance

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: