Marketing Strategy là gì? Tổng quan về Marketing Strategy

Marketing Strategy được hiểu là đề cập đến kế hoạch trò chơi tổng thể của doanh nghiệp nhằm tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Chiến lược tiếp thị chứa đề xuất giá trị của công ty , thông điệp thương hiệu chính, dữ liệu về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu  và các yếu tố cấp cao khác. Để hiểu rõ hơn về Marketing Strategy mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Marketing Strategy là gì?

Chiến lược marketing trong tiếng Anh được gọi là marketing strategy. Chiến lược marketing là một kế hoạch tổng thể của doanh nghiệp để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Một chiến lược marketing bao gồm tuyên bố giá trị (Value Proposition), thông điệp thương hiệu chính (Key brand messaging), dữ liệu nhân khẩu học của các khách hàng mục tiêu và các yếu tố cấp cao khác của công ty. (Theo Investopedia)

Marketing là một quá trình quản lí mang tính xã hội mà nhờ đó các cá nhân và các tổ chức có được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác. (Theo Giáo sư marketing nổi tiếng thế giới Philip Kotler)

Một chiến lược marketing hiệu quả là một chương trình được thiết kế pha trộn tất cả các yếu tố của marketing hỗn hợp nhằm mục tiêu cung cấp giá trị cho người tiêu dùng.

Nội dung Marketing Strategy là gì?

Marketing Strategy là bao hàm tất cả mọi hoạt động mà doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thể làm để tạo được tiếng vang, sức ảnh hưởng tốt đến sản phẩm của mình. Điều này thường được các chuyên gia trong ngành marketing gọi bằng cái tên “4 Ps”.

Có thể hiểu rằng đó là một kí hiệu viết tắt đại diện của: Sản phẩm, giá cả, tên phân phối, hỗ trợ tiêu thụ.

Product (sản phẩm)

Đây là tổ hợp của mặt hàng hóa , dịch vụ của công ty hoặc doanh nghiệp đang cung cấp cho thị trường tiêu dùng. Một chiến lược khi được xây dựng cần phải đầy đủ trọn gói tất cả các yếu tố xây dựng phát triển sản phẩm.

Price (Giá thành)

Trong một chiến lượng marketing ngoài tập trung xây dựng kế hoạch quảng bán thương hiệu, tiếp cận khách hàng, cải tiến sản phẩm còn cần phải quan tâm về giá thành. Có thể nói bên cạnh kiểu dáng, nhu cầu sử dụng khách hàng còn tìm đến sản phẩm thông qua chất lượng và giá thành. Một bảng giá hợp lí chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng hiệu quả.

Place (nơi phân phối) Marketing Strategy là gì 

Hoạt động tiếp thị qua các kênh phân phối sẽ là phương thức đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhất định cần phải chọn lựa được kênh phân phối phù hợp để hoạt động đưa sản phẩm ra mắt thuận lợi theo đúng kế hoạch.

Promotion (tiêu thụ)

Bao gồm những hoạt động có thể giúp sản phẩm có thể truyền đạt được những giá trị vốn có của nó. Điều này được thể hiện qua việc thuyết phục khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

Vai trò của Marketing Strategy

Có thể nói các hoạt của marketing strategy mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp xây dựng phát triển thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Những vai trò có thể nhìn thấy được của hoạt động như:

Mục đích phân phối hiệu quả

Chiến lược marketing strategy được xây dựng tất cả mọi vấn đề chi tiết đã được xây dựng nghiên cứu cụ thể. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc xác định phương thức phân phối sao cho nhanh chóng đạt hiệu quả tốt nhất.

Xây dựng hình ảnh cho thương hiệu

Một doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững, lâu năm nhất định không thể xem nhẹ vấn đề hình ảnh thương hiệu. Chính marketing strategy đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng đó. Việc còn lại cần làm của doanh nghiệp là quảng bá hợp lý, hợp xu thế thị trường và khách hàng là đủ.

Thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm

Mục đích chính của Marketing cuối cùng là xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm sao cho càng nhiều càng tốt. Chính vì vậy, dù là thực hiện hoạt động gì cũng cần đến vấn đề sản lượng tiêu thụ sản phẩm lên hàng đầu. Điểm mấu chốt là thành công giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng phù hợp, thuyết phục họ mua hàng.

Cảm ơn bạn đã qua tâm đến bài viết!

Theo: semtek.com.vn

Xem thêm: Tại sao Mô hình Tiếp thị của 4C lại Tốt cho Doanh nghiệp

Xem thêm: Các bước thực hiện lập kế hoạch truyền thông marketing

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: