Mobile marketing là gì? Các mô hình Mobile marketing hiện nay

Mobile marketing là gì? – Theo các chuyên gia nhận định rằng: Mobile là tương lai của marketing.  Ngoài việc kích cầu sản phẩm, nó còn giúp mở rộng mạng lưới khách hàng cùng hiệu quả. Do đó Mobile marketing đang dần trở thành xu hướng và có ảnh hưởng vô cùng lớn đến doanh nghiệp.

Mobile Marketing là gì?

Định nghĩa nhanh một chút, chúng ta có thể hiểu Mobile Marketing là nghệ thuật tiếp thị doanh nghiệp với mục đích thu hút nhiều người dùng thiết bị di động hơn. Khi được thực hiện đúng, Mobile Marketing giúp khách hàng tiềm năng sử dụng điện thoại thông minh với thông tin được cá nhân hóa, nhạy bén hơn với thời gian và vị trí để họ nhận được chính xác những gì họ cần, ngay cả khi họ đang di chuyển.

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ bên dưới, con người dùng đang dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai, vì vậy hãy sẵn sàng!

Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Mobile Marketing bao gồm các quảng cáo xuất hiện trên điện thoại thông minh di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác. Các định dạng, tùy chỉnh và kiểu quảng cáo tiếp thị trên thiết bị di động có thể khác nhau vì nhiều nền tảng truyền thông xã hội, trang web và ứng dụng di động cung cấp các tùy chọn quảng cáo di động độc đáo và phù hợp của riêng họ.

Các hình thức mobile marketing phổ biến hiện nay

Email marketing:

Là hình thức sử dụng email để truyền tải thông điệp quảng bá đến đối tượng người dùng cụ thể. Hành động này thực hiện đơn lẻ (gửi từng mail), hoặc gửi số lượng lớn (thuê đơn vị cung cấp dịch vụ gửi mail).

Nhưng có nên mua thông tin khách hàng hay không? Mời bạn đọc bài viết này.

Sms marketing:

SMS Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo qua tin nhắn SMS. Nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn thông qua các tin nhắn quảng cáo.

MMS Marketing

Đây là kiểu tiếp thị có chứa hình ảnh, hoặc âm thanh video qua điện thoại di động. MMS Marketing ít được ưa chuộng tại Việt Nam

PSMS Marketing

Đây là dạng phát triển hơn của SMS marketing. Mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường. Nó thường được dùng kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi. Hoặc cũng dùng để bán các dịch vụ nhạc chuông, hình nền …

Còn rất nhiều hình thức khác: Call Mobile, In-Video Mobile Marketing, In-game Mobile Marketing, Wifi Marketing…

Các loại chiến lược Mobile Marketing

Có rất nhiều chiến lược Mobile Marketing đáng để thử. Loại phù hợp nhất với doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào ngành, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.

Marketing dựa trên ứng dụng: Đây là quảng cáo di động liên quan đến các ứng dụng di động. Mặc dù 80% thời gian dành cho thiết bị di động được sử dụng cho các ứng dụng, nhưng bạn không cần tự tạo một ứng dụng để tham gia vào hành động. Các dịch vụ như Google AdMob giúp nhà quảng cáo tạo quảng cáo di động xuất hiện trong các ứng dụng di động của bên thứ ba.

Facebook cũng cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo được tích hợp vào ứng dụng di động Facebook. Quảng cáo trên Facebook – Promoted Post ads được đăng quảng cáo tích hợp rất liền mạch với nguồn cấp tin tức Facebook mà người dùng thường không nhận ra họ đang xem quảng cáo.

Mobile Marketing trong trò chơi: Mobile Marketing trong trò chơi đề cập đến quảng cáo xuất hiện trong các trò chơi di động, như trong ví dụ dưới đây. Quảng cáo trong trò chơi có thể xuất hiện dưới dạng biểu ngữ bật lên, quảng cáo hình ảnh toàn trang hoặc thậm chí quảng cáo video xuất hiện giữa các màn hình đang tải.

Mã QR: Mã QR được quét bởi người dùng, sau đó được đưa đến một trang web cụ thể mà mã QR được đính kèm. Mã QR thường được liên kết với trò chơi điện thoại di động và có một yếu tố bí ẩn vì người dùng quét chúng luôn không biết chính xác trang mà họ chuẩn bị nhìn thấy.

Marketing dựa trên vị trí: Quảng cáo trên thiết bị di động dựa trên vị trí là quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động dựa trên vị trí người dùng có liên quan đến một khu vực hoặc doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: một số nhà quảng cáo có thể chỉ muốn quảng cáo trên thiết bị di động xuất hiện khi người dùng ở trong bán kính 1 dặm từ doanh nghiệp của họ.

Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động: Đây là những quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được xây dựng cho thiết bị di động, thường có thêm các tiện ích mở rộng bổ sung như nhấp để gọi hoặc bản đồ.

Quảng cáo hình ảnh trên thiết bị di động: Quảng cáo dựa trên hình ảnh được thiết kế để xuất hiện trên thiết bị di động.

SMS: SMS Marketing liên quan đến việc nắm bắt số điện thoại của người dùng và gửi cho họ các văn bản. Điều này được coi là hơi thụ động.

Nếu bạn đã sẵn sàng khai thác và tối ưu hóa các chiến dịch marketing trên thiết bị di động của mình, hãy xem danh sách 13 công cụ tiếp thị di động mà bạn cần.

Tổng hợp

Xem thêm: Network marketing là gì? Tổng quan về network marketing

Xem thêm: Buzz Marketing là gì? Các chiến lược Buzz Marketing hiệu quả

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Bài Viết Liên Quan: